Những loại thực phẩm nên cho bé ăn từ nhỏ

Tập cho trẻ có thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ nhỏ sẽ rất có lợi cho sự phát triển thể chất của chúng trong tương lai. Trẻ em thường thí...

Tập cho trẻ có thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ nhỏ sẽ rất có lợi cho sự phát triển thể chất của chúng trong tương lai. Trẻ em thường thích ăn vặt, nhưng quan trọng là phải ăn những loại thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều dinh dưỡng và chất khoáng cần thiết.

1. Sữa chua

sua chua Những loại thực phẩm nên cho bé ăn từ nhỏ

Một hộp sữa chua rất giàu canxi. Nhiều trẻ không thích uống sữa, vì vậy sữa chua là sự thay thế thích hợp, đáp ứng yêu cầu canxi cho sự phát triển xương của trẻ. Bên cạnh đó, sữa chua chứa nhiều vi khuẩn tốt có lợi cho quá trình tiêu hóa. Do đó hãy thêm sữa chua vào chế độ ăn của bé.

2. Rau xanh

Rau xanh chứa tất cả dưỡng chất và vitamin quan trọng cho quá trình tăng trưởng của trẻ. Vì vậy, việc thêm rau xanh vào chế độ ăn của bé là rất quan trọng.

Nếu trẻ không thích mùi vị của rau xanh, bạn có thể chế biến kết hợp với những đồ ăn khác. Chẳng hạn, dùng rau bina hoặc súp lơ xanh kẹp vào bánh mì. Thêm rau bina hoặc súp lơ xanh vào pho mát và sandwich.

3. Bơ đậu phộng

bo1 Những loại thực phẩm nên cho bé ăn từ nhỏ

Theo nghiên cứu gần đây, bơ đậu phộng rất tốt cho trẻ vì chứa nhiều vitamin E, A, axit folic, đồng và kẽm. Tất cả loại vitamin và khoáng chất này nên có trong chế độ ăn của trẻ. Bơ đậu phộng được đánh giá là bữa sáng lý tưởng cho bé.

4. Ngũ cốc multigrain

Nhiều phụ nữ tin rằng ngũ cốc chứa quá nhiều đường, không tốt cho trẻ. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều ý kiến cho rằng ngũ cốc multigrain rất tốt cho sự phát triển của bé, bên cạnh nhiều lựa chọn như lúa mì muesli, yến mạch. Ngũ cốc cung cấp tất cả dinh dưỡng quan trọng và cần thiết giúp bé tăng trưởng tốt.

5. Trái cây

trai cay Những loại thực phẩm nên cho bé ăn từ nhỏ

Nên thêm các loại trái cây giàu vitamin C và sắt như táo, cam vào khẩu phần ăn của trẻ. Vitamin C và sắt rất cần cho sự phát triển thể chất của bé.

6. Trứng

Trứng chứa nhiều canxi và protein. Cơ thể trẻ ở độ tuổi phát triển cần có nhiều protein, vì vậy nên tập cho trẻ ăn trứng. Có thể chế biến thành các món khác nhau như chiên, luộc, xào. Ngoài ra trứng chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Cần lưu ý: Tuy trứng rất tốt nhưng không nên cho ăn quá nhiều, vì hàm lượng chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu. Tùy theo tháng tuổi mà cho ăn số lượng khác nhau:

  • Từ 6-7 tháng tuổi: Chỉ nên ăn mỗi bữa 1/2 lòng đỏ trứng gà, ăn 2-3 lần trong một tuần.
  • Từ 8-12 tháng tuổi: Ăn mỗi bữa một lòng đỏ, ăn 3-4 bữa trong một tuần.
  • Từ 1-2 tuổi: Ăn 3-4 quả trứng trong một tuần, ăn cả lòng trắng.
  • Trẻ từ 2 tuổi trở lên: Nếu bé thích trứng có thể cho ăn mỗi ngày một quả.

Theo Baithuochay

COMMENTS

Tên

Wikilàmđẹp247.vn,100,
ltr
item
Wikilàmđẹp247.vn: Những loại thực phẩm nên cho bé ăn từ nhỏ
Những loại thực phẩm nên cho bé ăn từ nhỏ
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/6267ba5358ed25268b177c90_sua-chua.jpeg
Wikilàmđẹp247.vn
https://www.xn--wikilmp247-l4a30di891a.vn/2022/04/nhung-loai-thuc-pham-nen-cho-be-tu-nho.html
https://www.xn--wikilmp247-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--wikilmp247-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--wikilmp247-l4a30di891a.vn/2022/04/nhung-loai-thuc-pham-nen-cho-be-tu-nho.html
true
2639533989381539772
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy