Men vi sinh: dùng sao cho đúng?

Một số men có chỉ định không được dùng với kháng sinh, vì thế nếu sử dụng lâu ngày sẽ phá vỡ cân bằng dẫn đến rối loạn tiêu hóa kéo dài và t...

Một số men có chỉ định không được dùng với kháng sinh, vì thế nếu sử dụng lâu ngày sẽ phá vỡ cân bằng dẫn đến rối loạn tiêu hóa kéo dài và trầm trọng. Nhưng nếu men vi sinh được bổ sung vào cơ thể với những liều lượng thích hợp, chúng sẽ có vai trò tái thiết lập cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.

50% men vi sinh có chứa độc tố

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định men vi sinh giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể mẹ. Bà bầu nếu bổ sung các vi khuẩn có lợi thì đứa trẻ sinh ra sẽ ít bị mắc các bệnh tiêu chảy, dị ứng (như: chàm, viêm da dị ứng, viêm họng, viêm mũi, ho, sổ mũi do dị ứng, hen, cảm cúm…); đồng thời giảm được nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như: tim mạch, tiểu đường…. Đặc biệt người mẹ sẽ không bị phát phì vòng 2. Chính vì những lợi ích đó mà men vi sinh là thuốc được mua bán không cần bác sĩ kê đơn, nhiều người sử dụng một cách vô tội vạ.

Trên thị trường có rất nhiều loại men vi sinh, nhưng bất ngờ, kết quả kiểm tra mới đây của thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho thấy: trong 10 sản phẩm probiotic (men vi sinh) có đến 50% sản phẩm chứa một chủng có nguy cơ gây bệnh tiêu hóa do có nhiều dòng mang toxin – một loại độc chất, có thể gây nôn ói và tiêu chảy sau khi dùng nửa tiếng. Thậm chí nhiều men thực chất chỉ là bột mì có chứa độc tố.

151 Men vi sinh: dùng sao cho đúng?

Men vi sinh: dùng sao cho đúng?

Men vi sinh thực chất là các vi khuẩn sống gây lên men chua đóng khô dưới dạng bột, dạng cốm, viên nang hoặc bằng công nghệ mới bao phin, vi sinh không bị phá hủy bởi acid của dịch vị dạ dày. Trong đó, đáng lưu ý là các chủng vi khuẩn thuộc họ lactobacteriacae chuyển đường thành acid lactic. Thuốc được dùng khi người nào đó lạm dụng thuốc kháng sinh dài ngày, hoặc hóa trị liệu… có biểu hiện tiêu chảy, táo bón, chướng bụng, ăn không ngon miệng, hoặc lên men đường ruột bất thường.

Theo các chuyên gia vi sinh, việc bảo quản chế phẩm ở nhiệt độ không thích hợp cũng làm vi sinh bị chết. Người dùng không nên pha các chế phẩm men vi sinh với nước có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể, hoặc pha buổi sáng uống buổi chiều, vì như thế vi sinh sẽ bị chết. Đặc biệt lưu ý, những người bị viêm tụy cấp, phẫu thuật ruột thì không nên dùng men vi sinh vì sẽ có hại cho hệ tiêu hóa.

Bạn có thể bổ sung vi khuẩn có lợi thông qua các thức ăn lên men như dưa muối, sữa chua uống, sữa chua… Tuy nhiên, những thực phẩm này chỉ chứa hàm lượng nhỏ các vi khuẩn có lợi và một vài chủng vi khuẩn nhất định. Do đó, nếu bạn cần bổ sung vi khuẩn có lợi với hàm lượng cao nên lựa chọn những loại sản phẩm như: men bia, sữa chua trị liệu, các loại cốm, bột, viên nang…

Theo Suckhoegiadinh

COMMENTS

Tên

Wikilàmđẹp247.vn,100,
ltr
item
Wikilàmđẹp247.vn: Men vi sinh: dùng sao cho đúng?
Men vi sinh: dùng sao cho đúng?
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626a6398300a0285d5e7aaca_151.jpeg
Wikilàmđẹp247.vn
https://www.xn--wikilmp247-l4a30di891a.vn/2022/04/men-vi-sinh-dung-sao-cho-ung.html
https://www.xn--wikilmp247-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--wikilmp247-l4a30di891a.vn/
https://www.xn--wikilmp247-l4a30di891a.vn/2022/04/men-vi-sinh-dung-sao-cho-ung.html
true
2639533989381539772
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy